53.7 F
Gahanna
Friday, March 29, 2024

Món cháo cho trẻ nhỏ dưới một tuổi

Không biết các bạn đã dùng thử nồi low cook để nấu cháo cho con nhỏ của mình chưa nhỉ. Trướ đây, mình cứ hay hầm cháo bằng cách nấu bếp. Rồi thì một ngày nọ, mình bận đưa mấy đứa nhỏ đi qua sân trường chơi, nhưng cháo của cu nhí mười tháng tuổi nhà mình lại hết. Vậy là mình chợt nhớ ra cái nồi low cook bé bé đã nằm trong kho từ nhiều năm tháng mà không được sử dụng. Loại nồi này mình có vài cái, nhiều kích cỡ thường dùng để hầm xương. Mình vội vo gạo, bật bếp để nấu cho sôi. Thêm các loại củ như cà rốt, khoai tây và củ dền cùng với một miếng ức gà. Một tí bột nêm thôi nhé vì các loại củ đã tạo độ ngọt. Hơn nữa thêm gia vị nhiều sẽ không tốt cho trẻ nhỏ dưới một tuổi. Sau khi hỗn hợp trong nồi đã sôi, mình vớt sạch bọt, tắt bếp. Mình đổ phần cháo đó vào nồi low cook và bật chế độ high (cao nhiệt). Sau đó mình yên tâm cho tụi nhỏ đi chơi. Sau hai tiếng trở về thì mình có cháo cho nhí ăn mà không cần phải đứng nấu hay sợ cháy nồi, hoặc bị trào ra ngoài. Khi cháo đã nhừ, bạn chuyển chế độ Warm (giữ nhiệt). Nói chung loại nồi này rất tiện, các bạn nên mua dùng thử.

Món hủ tiếu mỳ cấp tốc mà rất đậm đà

Sau một buổi chiều bận rộn, vợ chồng tôi đưa các con ra ngoài chơi. Khi trở về nhà trời đã tối. Tôi vội vã chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Phần vì mệt thèm ăn món nước, lại đã trễ nên tôi quyết định nấu hủ tiếu mỳ bò viên. Tôi bắc hai nồi nước xôi. Một để luộc mỳ, và một để nấu nước súp. Với nồi nước súp, tôi cho củ cải và cà rốt, củ hành tây cắt bốn, thêm hai viên súp ( nếu không có thì dùng bột nêm), một xíu mắm và nước tương. Nhà còn ít thịt xay, tôi cho luôn vào. Và rồi tôi bỏ thêm bò viên cùng tôm tươi đã lột vỏ. Nấu xôi khoảng mười phút, tôi cho thêm đậu hũ vì gia đình tôi cũng khá thích. Nấu thêm khoảng mười phút, nêm nếm vừa miệng là đã xong nồi súp rồi. Bạn nhớ thêm tiêu cho súp thơm hơn nhé.

Thêm hành, ngò, hẹ và cần. Món này có tỏi chiên, nước tương và tương ớt thêm vào tô thì sẽ đậm đà và thơm hơn.

Món mỳ dã chiến này chỉ tầm ba mươi phút là được ăn rồi. Rất tiện cho người bận rộn, và ấm lòng cho ngày mưa lạnh.

Món bánh mỳ lát đơn giản mà ngon hết nấc

Sau một đêm khó ngủ và thiếu ngủ vì con thơ con mọn. Vậy là sáng nay mình giật trễ. Ối giào, nhanh nhanh , lẹ lẹ vệ sinh xong thì mình lao xuống bếp. Bỏ những miếng bánh mỳ lát vào lò. Rồi thì mình dùng chảo chiên thêm vài miếng ba rọi xông khói. Vậy là sắp có bữa ăn sáng ngon hết nấc. Lấy bánh mỳ mỳ ra, thả vào vài miếng thịt đã chiên xong, thêm xíu pho mai nếu bạn thích. Tiếp đến bạn thêm rau salad, mùi, dưa leo và ớt topping. Xịt thêm xíu nước tương sẽ đâm đà hơn. Mình thích ăn béo nên mình cho thêm mayonnaise. Vậy là mình có món bánh mỳ hương vị Việt Âu rất ngon nơi đất khách.

Bánh khoai tây trứng với ba rọi hun khói

Chả là nhà mình vừa được cho bịch khoai tây, hết nấu canh sườn ngũ củ rồi lại món khoai tây nghiền mà vẫn chưa hết cái bịch củ to đùng. Rồi thì mình chợt nghĩ hay mình băm khoai tây chiên bột xem sao.

Và rồi mình lấy vài củ khoai tây gọt vỏ rồi cắt nhiễn. Thêm xíu bột mỳ và nước vào trộn lên. Cho thêm bột nghệ cùng ít bột nêm cho đậm đà hơn. Thêm dầu vào chảo cho nóng, dùng nuôi múc bột cùng khoai thả vào chảo từng muôi vừa vừa, đè đè cho bánh mỏng vừa phải và dễ chín. Đập một trái trứng vào giữa lòng bánh. Khi mặt chớ bánh đã giòn, lật mặt còn lại chiên tiếp. Trước khi lấy bánh ra dĩa, lật mặt có trứng hướng lên rồi thả vào một chút pho mai ( nếu bạn thích) khoảng 30 giây là gắp ra dĩa cho ráo dầu ăn.

Món này ăn không, hoặc kèm rau salad trộn hoặc với cơm theo kiểu người Việt mình thì cũng ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.

Cá Salmon (Cá Hồi) kho thịt ba rọi thơm ngon , béo ngậy dễ ăn bồi bổ cơ thể

Chào một ngày mới với suy nghĩ hôm nay mình sẽ nấu món gì cho gia đình nhỉ. Công việc nội trợ thỉnh thoảng cũng bị bế tắc lựa chọn món ăn, nhất là khi nguyên liệu nhà bếp cái còn cái hết. Sau hai, ba ngày ăn thịt heo, bò, gà gì đó thì mình sẽ ăn cá nhé. Vậy là mình xem tủ đông còn cá gì nào. À mình tìm được miếng cá Salmon hay còn gọi là cá Hồi. Món cá này rất tốt cho cơ thể mà lại nhiều Omega cho não và mắt, cả tim nữa.

Cá rửa sạch, ướp với nước mắm, tiêu và tương ớt khoảng 15 phút.

Thịt ba rọi rửa sạch, cắt khúc bé

Làm nóng nồi cho ba rọi vào đảo ra mỡ, rồi thì cho đường và xíu màu hạt điều vào xào khoảng 30 giây thì cho tỏi vào. Tỏi thơm rồi cho cá vào ram khoảng 2 phút rồi cho nước vào ngập ngang với cá trong nồi. Cho thêm hạt nêm và ớt nếu bạn có thể ăn cay.

Kho cá được khoảng 10 phút thì bạn nêm lại lại nước kho cho vừa khẩu vị. Chỉ cần hạt nêm, đường hoặc mật ong và nước mắm là đủ. Khi nước kho cạn dần, bạn thêm cọng hành và thêm xíu tiêu tiếp tục kho cho nước còn sệt sệt xíu là tắt bếp. Thêm xíu tiêu và hành lá là xong.

Món này ăn với cơm trắng và rau luộc thì tuyệt nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

Món cà ri gà cho người bận rộn

Cuộc sống thường ngày với bao bận rộn lẫn lo toan, nhưng bạn hãy nhớ mình cần làm đầy cái bao tử bản thân cũng như các thành viên gia đình. Có thế, bạn mới có năng lượng, sức khỏe để hoàn tất tốt những công việc còn dang dở cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình. Trong cái mệt mỏi, biếng ăn thì món ăn góp phần không nhỏ để kích thích cái miệng của bạn. Dưới đây là cách nấu cà ri gà dã chiến nhưng đậm đà và nhanh gọn nữa. Hãy thử một lần bạn nhé!

Nguyên liệu:

Thịt gà: Ức, đùi, thịt hay cánh tùy theo loại bạn thích

Bột cà ri

Gia vị cà ri nước ( nếu có càng tốt)

Khoai lang

Tỏi

Gừng

Củ hành tây

Xả cây

Lá cà ri ( Tạo vị thơm)

Nước cốt dừa

Sữa đặc

Giai đọan chế biến:

Thịt gà rửa sạch, ướp với bột cà ri và cà ri nước cùng với xíu bột nêm. Sau 15 phút, bạn làm nóng dầu ăn trong nồi, cho tỏi bằm vào phi thơm rồi cho gà đã ướp vào đảo qua khoảng 5 phút. Bạn thêm nước vào, đồng thời cho hành tây, gừng xả cắt khúc vào nấu chung. Khi nước xôi, bạn vớt bọt cho sạch. Khoảng 10 phút thì bạn cho tiếp khoai lang cắt khúc tùy ăn, bột nêm, nước mắm, xíu tiêu, nước cốt dừa và sữa đặc, lá cà ri. Nêm nếm theo khẩu vị gia đình bạn. Bạn nấu thêm khoảng 15 đến 20 phút nữa là đã có nồi cà ri thơm ngon. Sữa đặc tạo độ ngọt và béo thơm hòa quyện cùng nước cốt dừa tạo vị đậm đà của món cà ri. Nhìn chung toàn là gia vị bạn có sẵn trong căn bếp rồi nhỉ.

Chúc bạn cùng gia đình một bữa ăn ngon miệng và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Cà ri gà dã chiến

Activate 5% Cash Back


Are you shopping at Wholesale Clubs, on Internet, Cable, & Phone Services, and Select Streaming Services? Chase offers 5% cashback bonus when you activate this offer.

If you are the owner of Chase Freedom credit card, you should see an email sent to you from Chase bank. You just click on the link “Activate with 1 click” in the email or use this CHASE 5% CASH BACK IN CATEGORIES link to activate the offer. If you are not an owner of this Chase Freedom credit card, you can request one to earn rewards when at Earn 5% Cash Back with Chase Freedom

The following steps show you how to activate this offer.

  1. Click on the link provided above: CHASE 5% CASH BACK IN CATEGORIES. Make you are an owner of the Chase Freedom credit card. If not, you can open one here Earn 5% Cash Back with Chase Freedom
  2. Enter your last name, last 4 digits on card, and zip code, then click on Activate your 5% button. That’s simple.


The following is a list of MERCHANTS that you can earn 5% cash back:

  • Wholesale clubs: COSTCO, BJ’S, SAM’S CLUB, TEXAS JASMINE
  • Wholesale clubs exclusions: Gas, fuel, wholesale specialty service purchases such as travel, insurance, cell phone and home improvement
  • EXAMPLES OF INTERNET, CABLE AND PHONE SERVICES MERCHANTS:
    1&1 INTERNET
    ACORN TV
    AT&T
    ATLANTIC BROADBAND
    BOINGO WIRELESS
    BOOST MOBILE
    BRIGHT HOUSE NETWORKS
    CABLE ONE
    CBS INTERACTIVE
    CHARTER COMMUNICATIONS
    CINCINNATI BELL
    COMIXOLOGY
    CONSOLIDATED COMMUNICATIONS
    CONSUMER CELLULAR
    DISH NETWORK
    DOMAIN HOSTING SERVICES
    DR GLOBALTECH
    DREAMHOST
    DROPBOX
    EARTHLINK LLC
    EIG
    EZETOP
    GARMIN
    GLOBAL TEL LINK
    GODADDY.COM
    GOGO INFLIGHT
    GRANDE COMMUNICATIONS NETWORK
    GREAT CALL
    HOLA AMERICA
    HUGHES NETWORK SYSTEMS
    IDT CORPORATION
    ITALKBB.COM
    JPAY STAMPS
    JUSTANSWER
    LYCAMOBILE
    MICROSOFT CORPORATION
    MINT MOBILE
    MINUMEROLOCAL
    NEXTIVA
    NFL GAME PASS
    OOMA
    OPTIMUM
    PANASONIC – AA
    PERFORMGROUPUS
    PROJECT PANTHER US LLC
    RCN CORPORATION
    REBTEL
    REPUBLIC WIRELESS
    RING CENTRAL
    SKYBEAM CO
    SKYPE
    SONIC.NET
    SPECTRUM
    SPRINT NEXTEL CORPORATION
    STARZ ENTERTAINMENT
    SUDDENLINK
    SUDDENLINK COMMUNICATIONS
    T MOBILE
    THE RACKSPACE CLOUD
    TIME WARNER CABLE
    TING-ORDER
    TIVO
    TWC
    ULTRA MOBILE
    US CELLULAR
    US MOBILE
    VERIZON WIRELESS
    VIASAT AMERICAN AIRLINES
    VIRGIN MOBILE
    VONAGE
    VS
    WILDBLUE COMMUNICATIONS
    WIX.COM
    WWE NETWORK
    XOOM CORPORATION
  • INTERNET, CABLE AND PHONE SERVICES EXCLUSIONS

    Purchases of equipment
    Purchases or payment for internet, cable and satellite television, phone, or related services in a merchant’s store that is not classified by the merchant in the applicable services category.

  • SELECT STREAMING SERVICES

    Only subscription services paid for with the listed select merchants will qualify for this offer:
    Disney+
    Hulu
    ESPN+
    Netflix
    Sling
    Vudu
    Fubo TV
    Apple Music
    SiriusXM
    Pandora
    Spotify
    YouTube TV

  • SELECT STREAMING SERVICES EXCLUSIONS

Purchases other than subscription services, e.g., music or video downloads, equipment, gift cards, etc.

Cuộc sống mùa dịch Viêm phổi Vũ Hán tại Thái Lan

Khỉ Thái Lan không có thức ăn tràn ra phố chạy đầy đường

Cuộc sống mùa dịch Viêm phổi Vũ-Hán của hàng nghìn con khỉ ở Thái Lan: Tràn ra đường phố trong đói khát, sẵn sàng đánh nhau chỉ vì một hũ sữa chua

Sự bùng phát của dịch viêm phổi Vũ-Hán đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Thái Lan, các khách sạn vắng khách, hướng dẫn viên không có việc làm và đường phố tĩnh lặng. Động vật hoang dã tại đất nước này dường như cũng “cảm nhận” được sự thiếu vắng khách du lịch.

Trang The Guardian đưa tin, nhiều đợt “tấn công” đáng sợ từ loài khỉ đã diễn ra tại tỉnh Lopburi, đông bắc Bangkok, Thái Lan. Rất nhiều con khỉ đánh nhau ngay trên đường phố chỉ vì một hũ sữa chua. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến sự sụt giảm lượng khách du lịch, khiến nguồn thực phẩm của những đàn khỉ ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các tỉnh miền Trung Thái Lan là nơi cư trú của hàng nghìn con khỉ. Trước đây, các đàn khỉ thường xuất hiện khắp đường phố Lopburi và sống nhờ thức ăn từ khách du lịch. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã dẫn đến nhiều hậu quả, trong đó có việc đói khát của đàn khỉ hoang dã. Càng ít khách du lịch sẽ càng ít thức ăn cho loài khỉ.

Khỉ đánh nhau vì thức ăn không phải là hiếm nhưng cuộc tấn công quy mô lớn như thế này là vấn đề rất hiếm. Mỗi đàn khỉ ít nhất 500 con tràn ra đường và sẽ giật lấy bất cứ thứ gì trong tầm mắt của chúng như thức ăn, nón, kính râm,… Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến sự hung hãn của loài khỉ. Chúng sẵn sàng đánh nhau để tranh giành thức ăn.

Người dân địa phương chưa từng thấy cảnh tượng hung hãn của đàn khỉ trước đây.

Sự bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán giáng một đòn nặng nề vào ngành du lịch vốn rất quan trọng với nền kinh tế đang gặp khó khăn của Thái Lan. Trang Bangkok Post đưa tin, trong tuần qua, cơ quan du lịch của quốc gia này đã cảnh báo, lượng khách du lịch ngoại quốc có thể giảm xuống còn 30 triệu trong năm nay, so với con số 39,8 triệu của năm ngoái.

Bài Hát Tưởng Niệm 39 Nạn Nhân Đi Tìm Miền Đất Hứa

“Cả đất nước và cả thế giới đã rất bàng hoàng trước tấm bi kịch, và trước số phận nghiệt ngã của những người vô tội đã hi vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn ở đất nước này”, ông Johnson (Thủ tướng Anh) viết vào sổ tang lời chia buồn với gia đình của 39 nạn nhân tử vong trên chiếc xe công-ten-nơ ở Essex hôm 23/10..

Bài hát này có lẽ được hòa nhạc trong vội vàng nhưng cũng chứa đựng tình nghĩa và thấm đậm cảm xúc.

Những Con Số May Mắn Của Tuổi Canh Thân 1980

Con số may mắn cho tuổi 1980 hay con số may mắn của tuổi Canh Thân đang là những băn khoăn cho người sinh năm 1980 trong việc sử dụng con số may mắn tương trợ cho bản mệnh tuổi Canh Thân.

Từ xưa đến nay những con số đã luôn gắn liền với đời sống con người trong mọi phương diện, luôn được dùng để đo đếm, đo lường cũng như là đánh dấu. Tuy nhiên theo quan niệm từ xa xưa thì những con số còn mang đến sự huyền bí khó có thể lí giải hết và có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và đời sống của mỗi người. Trong phong thủy từ xa xưa cũng rất coi trọng những con số, đặc biệt trong ngũ hành cùng với đó là số Hà Đồ hay Cửu Cung. Tuy nhiên xét theo ý nghĩa trong phong thủy cũng như quan niệm trong đời sống từ xa xưa đúc kết lại thì có những con số may mắn theo tuổi của từng người. Cụ thể trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những con số may mắn cho tuổi Canh Thân 1980 dựa theo thuyết Ngũ Hành. Để quý bạn có cái nhìn tổng quan hơn và lựa chọn được những con số sẽ gắn liền với mình trong đời sống để gia tăng may mắn và thuận lợi.


Giới thiệu đôi nét về người sinh năm 1980

Để biết được những con số may mắn của tuổi Canh Thân 1980 thì trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu đôi nét về con người này đã nhé.

Người sinh năm 1980 thuộc hàng Can là Canh và hàng chi là Thân thuộc tuổi Canh Thân thuộc ngũ hành mệnh Mộc (Thạch Lưu Mộc – Gỗ Cây Lựu Đá). Đây là những con người hoạt bát tinh nhanh và có được trí tuệ thông minh, khả năng học hỏi vô cùng cao tuy nhiên đa phần những người tuổi Canh Thân từ nhỏ đã gặp nhiều vất vả, gian nan. Mặc dù luôn gặp khó khăn từ nhỏ nhưng những người tuổi này lại có tính cách lạc quan, vui vẻ cộng với trí tuệ thông minh nên họ sẽ vượt qua được nhiều những trở ngại, gian nan trong cuộc đời và có được sự nghiệp riêng cho bản thân mình.

Vì sao nên sử dụng con số may mắn của tuổi Canh Thân sinh năm 1980

Trong cuộc đời mỗi con người không riêng gì tuổi Canh Thân sẽ có những thời điểm hay những quãng thời gian không may mắn, gặp khó khăn về các phương diện từ tiền bạc, gia đạo hay công việc và sức khỏe. Hay đặc biệt như các năm có sao hạn chiếu mạng thì có thể nói là vô cùng xấu. Bởi vậy ngoài việc vận dụng các phương pháp như cúng dâng sao giải hạn hay đi lễ cầu bình an thì người tuổi Canh Thân hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp hóa giải vận hạn, điềm xui gia tăng may mắn bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy hoặc sắp xếp bài trí phong thủy sao cho hợp với tuổi bản thân để gia tăng cát khí cho bản thân. Và đặc biệt hiện nay việc tìm ra con số may mắn cho tuổi Canh Thân và ứng dụng vào trong các hoạt động, sự kiện cuộc sống sẽ góp phần giúp cho bản thân tuổi Canh Thân gặp được nhiều điều tốt lành, may mắn, tài lộc và sức khỏe hơn trong cuộc sống.

Luận giải đâu là con số may mắn của tuổi Canh Thân 1980

Để tìm ra con số may mắn theo tuổi Canh Thân sinh năm 1980 thì chúng ta sẽ sử dụng các phương pháp tính dựa trên năm sinh, giới tính và bản mệnh của tuổi Canh Thân để luận giải.

  • Cách 1: Luận giải con số may mắn dựa theo Ngũ Hành

Dựa trên yếu tố Ngũ Hành tương sinh thì thì người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc nên con số may mắn của tuổi Canh Thân là số 1 thuộc hành Thủy. Bởi xét theo quy luật tương sinh của Ngũ Hành thì Thủy sinh Mộc bởi vậy những con số thuộc hành Thủy sẽ mang đến may mắn và kích hoạt tài lộc, điều tốt lành rất tốt đối với tuổi Canh Thân.

  • Cách 2: Cách tính dựa trên năm sinh giới tính tuổi Canh Thân

Đối với tuổi Canh thân sinh năm 1980 thì chúng ta lấy 2 số cuối của năm sinh cộng với nhau được “Kết quả 1” tiếp theo lấy 2 số đơn lẻ của “kết quả 1” cộng với nhau chúng ta được “Kết quả 2”

Sau đó chúng ta lấy “kết quả 2” để tính cho nam và nữ tuổi Canh Thân. Với Nam thì chúng ta lấy 10 trừ đi “kết quả 2” sẽ ra kết quả cho nam Canh Thân. Và với nữ thì lấy 5 cộng với “kết quả 2” sau đó lấy hai số đơn của tổng cộng với nhau sẽ ra kết quả của nữ Canh Thân.

Sinh năm 1980: 8 + 0 = 08 => 0 + 8 = 8

Nam: 10 – 8 = 2

Nữ: 8 + 5 = 13 => 1 + 3 = 4

Như vậy con số may mắn của tuổi Canh Thân 1980 nam mạng sẽ là 2 và nữ mạng sẽ là 4.

  • Cách 3: Đây là cách tính dựa trên Mệnh Cung Phi trong ngũ hành:

Người sinh năm 1980 nam mạng thì thuộc cung Khôn mệnh Thổ và tương ứng với số 2 là số may mắn tuổi Canh Thân nam mạng.Người sinh năm 1980 nữ mạng thì thuộc cung Tốn mệnh Mộc và tương thích với con số 4, đây là con số hợp mang đến may mắn cho nữ tuổi Canh Thân.

=> Như vậy qua cách luận giải theo Ngũ Hành và cách tính theo năm sinh chúng ta tìm được con số may mắn cho tuổi Canh Thân 1980 là số 1, 2 và 4.

Tuổi Canh Thân 1980 khắc và không hợp con số nào

Ngoài việc tìm con số may mắn của tuổi Canh Thân thì quý bạn cũng cần tìm ra con số khắc với người sinh năm 1980 để tránh những điều không may trong cuộc sống

Người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc thì khắc và cần tránh số 6 và 7. Bởi số 6 và 7 thuộc hành Kim mà xét theo yếu tố ngũ hành thì Kim khắc Mộc bởi vậy đây là hai con số không hề tốt mang đến những điều không may mắn và xui xẻo cho tuổi Canh Thân.